Làm sao để đá bóng không mệt | Cách tăng thể lực tốt nhất

Khi tôi lớn lên và sắp bước sang tuổi 16, tôi nhận ra rằng điều làm cho các cầu thủ bóng đá trở nên khác biệt trong một đội là họ có khả năng chạy bao lâu và mức độ chịu đựng mà họ phải thể hiện tốt nhất trong suốt 90 phút của trò chơi. Trước đó, tôi đã không đưa ra bất kỳ tầm quan trọng nào để cải thiện sức chịu đựng và tôi đã bị bỏ lại phía sau. Tôi cần phải bắt kịp và cải thiện sức chịu đựng của mình càng nhanh càng tốt. Đây là những gì tôi đã làm.

Các bạn có thể tham khảo : cách chạy nhanh mà không mệt

Vì vậy, làm thế nào bạn có thể cải thiện sức chịu đựng và sức bền cho bóng đá? Dưới đây là 4 trong số những điều quan trọng nhất tôi đã làm để làm điều đó:

  • Tập luyện theo bóng đá: Chạy bộ hoặc chạy thẳng là vô ích. Bạn cần phải luyện tập bằng cách mô phỏng các chuyển động thực sự bạn sẽ làm trong một trò chơi.
  • Thay đổi lối sống của bạn: Dinh dưỡng tốt và ngủ đủ giấc là điều tối quan trọng đối với bất kỳ người nào thực hiện bất kỳ môn thể thao nào.
  • Biết làm thế nào sức chịu đựng và sức chịu đựng trong cơ thể của bạn làm việc một cách khoa học
  • Nếu bạn lúng túng trong lúc luyện tập, đừng mong đợi kết quả trong một trò chơi.
  • Tham gia khóa học , lớp học bóng đá tại trung tâm chuyên đào tạo bóng đá. Để được tập luyện cùng huấn luyện viên với những bài tập hiệu quả nhất. Họ sẽ hướng dẫn các bạn làm thế nào để tránh chấn thương, làm thế nào để tăng thể lực tốt nhất có thể. Hiện nay, tại Hà Nội – Trung tâm dạy bóng đá Tuổi Trẻ là một trong những nơi dạy bóng đá tốt nhất, các bạn có thể tham khảo khóa học qua những huấn luyện viên chuyênnghiệp của trung tâm.
Football Match Shots Football Run Grass Green

Trong bài viết này, chúng tôi chia sẻ làm thế nào bạn có thể cải thiện sức chịu đựng của mình một cách nhanh nhất có thể. Đúng là với hầu hết các mẹo bạn sẽ đọc ở đây, bạn sẽ thấy kết quả tuyệt vời trong một tháng (hoặc thậm chí ít hơn), nhưng cũng có những cách hack cuộc sống khác mà bạn có thể sử dụng để cải thiện những điều bạn đang làm sai ngay bây giờ giúp bạn có sức chịu đựng tốt hơn ngay lập tức, ít nhất một chút.

Tại sao sức chịu đựng rất quan trọng?

Tôi đã chơi nhiều môn thể thao trong đời và theo tôi, bóng đá là một trong những môn thể thao đòi hỏi nhiều điều kiện thể chất nhất. Bạn liên tục chạy lên xuống sân, phòng thủ trước một cầu thủ, di chuyển đến khoảng trống để nhận và thực hiện đường chuyền. Bạn hiếm khi chỉ đi bộ xung quanh cánh đồng. Nếu bạn không xây dựng sức chịu đựng, sau 10 phút, bạn sẽ kết thúc giống tôi trong hình trên.

Các môn thể thao đòi hỏi bạn phải rất năng động. Tất cả chúng ta đã từng đối đầu với hoặc với những người chơi khiến chúng ta ngạc nhiên về số lượng họ có thể chạy, điều đó khiến chúng ta phải suy nghĩ: Kiếm Damn, anh chàng đó ở khắp mọi nơi. Những ví dụ tuyệt vời về những cầu thủ như thế này là: Ngolo Kante của Pháp, Toni Kroos của Đức và Luka Modric của Croatia. Tất cả những cầu thủ này dường như không mệt mỏi trong lĩnh vực này, nhưng quan trọng nhất, là những cầu thủ bóng đá ưu tú.

Đúng là có nhiều thứ để đá bóng hơn là chỉ có thể chạy nhiều và có sức bền tuyệt vời. Bạn phải thông minh và biết di chuyển đến đâu để trở thành một người chơi tuyệt vời. Nhưng, tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta đều có thể đồng ý rằng sức chịu đựng là một kỹ năng cơ bản cần được cải thiện ở mỗi cầu thủ bóng đá.

Chỉ cần có sức bền hơn những cầu thủ bóng đá khác, bạn và đội của bạn có những lợi ích sau:

  • Bạn có thể bao quát nhiều không gian hơn trên sân, khiến đội khác khó ghi bàn hơn.
  • Bạn thường sẽ giành được tất cả những quả bóng 50/50. Giành được những quả bóng đó, có nghĩa là có phần lớn quyền sở hữu bóng. Đa số sở hữu có nghĩa là chiến thắng hầu hết các trò chơi, cũng có nghĩa là giành chức vô địch.
  • Bạn có thể có một đầu óc rõ ràng để suy nghĩ chính xác và đưa ra quyết định chính xác trong trò chơi. Khi chúng ta mệt mỏi, chúng ta đến một điểm mà chúng ta không thể nghĩ ra ý tưởng hoặc không thể thực hiện chúng.
  • Đến phút 80 của trận đấu, cả hai đội đều rất mệt mỏi. Nếu bạn có một sức chịu đựng tuyệt vời, bạn sử dụng điều này để lợi thế của bạn để đẩy mạnh trò chơi của bạn.

Danh sách có thể đi xa hơn nữa. Vấn đề là bạn cần hiểu rằng chơi bóng đá đòi hỏi rất nhiều năng lượng từ cơ thể bạn. Nếu sức chịu đựng của bạn kém và bạn cạn kiệt năng lượng quá nhanh, bạn không thể làm bất cứ điều gì trong trò chơi, bất cứ điều gì từ chạy đến thậm chí suy nghĩ sẽ khó khăn hơn.

Vị trí nào cần nhiều sức chịu đựng nhất?

Trước hết, bạn cần biết rằng hoàn toàn mọi vị trí trong lĩnh vực này đòi hỏi một mức độ bền bỉ tuyệt vời trong mỗi người chơi. Ngay cả thủ môn cũng cần phát triển sức chịu đựng tuyệt vời có tin hay không. Trong bài viết của tôi, Vị trí bóng đá có tay nghề cao nhất , tôi đã nói rằng vị trí có kỹ năng thể chất nhất trong lĩnh vực bóng đá đối với tôi là toàn diện.

Full-back liên tục chạy lên xuống dòng. Họ phải phòng thủ, nhưng cũng phải đóng góp trong tấn công khi có thể. Đây là một trong những vị trí đòi hỏi sức chịu đựng cao nhất. Nếu bạn chơi trong đó, bạn nên đặc biệt chú ý đến những gì bạn có thể học trong bài viết này.

Chạy bộ tăng thể lực bóng đá

Thật ấn tượng với số lượng đồng đội và huấn luyện viên mà tôi từng có trong đời nghĩ rằng phương pháp tốt nhất để cải thiện sức chịu đựng là chạy bộ. Tôi sẽ nói rằng chạy bộ là một bài tập tốt để làm nóng, nhưng nó không phải là một bài tập bạn nên sử dụng để cải thiện sức chịu đựng vì nhiều lý do.

# 1 Lý do là vì nó không liên quan đến các phong trào thực sự chúng ta làm trong bóng đá.  Trong một trận bóng đá, chúng ta hiếm khi chỉ chạy bộ trên sân. Chúng tôi liên tục chạy nước rút, thực hiện những cú cắt nhanh, di chuyển từ bên này sang bên khác, v.v … Chuyển động của chúng tôi không thể đoán trước được, và từ bên này sang bên kia, không theo một đường thẳng như khi chúng tôi chạy bộ.

Nhằm nâng cao khả năng chịu đựng cho bóng đá chúng ta cần phải làm nhiều hơn là chỉ chạy bộ cho 2 dặm một ngày. Không nói điều này không giúp được gì, nhưng nếu chúng ta muốn đạt được kết quả lớn hơn, chúng ta cần phải làm một cái gì đó khác biệt để mô phỏng tốt hơn các chuyển động trong trò chơi.

Các bài tập tốt nhất cho sức chịu đựng và sức bền

Có rất nhiều điều bạn có thể làm để cải thiện sức chịu đựng cho bóng đá. Điều tốt nhất là, trong hầu hết chúng, bạn không cần phải mua bất kỳ loại thiết bị đắt tiền nào. Chìa khóa trong việc này là sáng tạo và sử dụng bất cứ thứ gì bạn có gần bạn. Khi trí tưởng tượng của bạn không có giới hạn, bạn sẽ không bao giờ hết bài tập bạn có thể làm. Đó là một điều tuyệt vời, bởi vì, như tôi đã nói ở trên, điều quan trọng là phải chuyển đổi giữa các bài tập hàng tuần để cơ thể không quen với nó.

Các bài tập sau đây là những bài bạn có thể làm với bất cứ điều gì bạn có trong tầm tay. Dưới đây là một vài ví dụ với hình ảnh để bạn thấy rằng bạn không cần phải mua bất kỳ loại thiết bị nào.

  • Dừng lại và chạy nước rút
  • Nhảy ngực
  • Leo cầu thang
  • Chạy lên đồi
  • Ngủ đúng cách và dinh dưỡng

>>>>>> Xem thêm https://trungtamdaybongda.wordpress.com/2019/10/02/bong-gan-mat-ca-chan-bong-da-lat-so-mi-co-chan/

Advertisements